Sunday, August 28, 2011

Pagtanggap



Malamig pa sa isang bangkay
Ang relasyon natin
Kung saan sing-tigas ng yelo
Ang nararamdaman ng puso mo para sa akin

Parang magkaibang landas
Ang ating binabagtas
Kung saan ang aking mga tingin
Ay pilit mong iniiwasan

Bakit nga ba ang damot mong magmahal?
Ginawa ko na ang lahat upang ako ay iyong mahalin
Subalit lagi mong binabali ang lahat ng iyong mga pangako
At lagi mong sinusugatan ang aking umaasang puso

Maaari bang sa pagkakataong ito
Ako naman sana ang masunod
Upang isa-isahin ko ang mahabang litanya
Ng mga bagay-bagay na matagal nang nais ng puso ko

Katulad ng dati...
Nagbibingi-bingihan kang muli
Dinadaan mo ang lahat ng mga pagsusumamo ko
Sa iyong galit at pananakit

Kung ayaw mo ay wala na akong magagawa
Napapagod na rin ako na sundin ang luho ng iyong pagkatao
Sapat na ang mahabang panahon ng pag-iwas sa katotohanan
Upang tanggapin na kaylan man ay hindi mo ako minahal...






No comments: