Sunday, October 23, 2011

Pagbabalik-loob



Sa panahong ito… sumusuko ako dahil sa problema
Para kasing wala nang kasagutan ang maraming bagay
Nakakasawa na ang malimit na pagkakamali
Kung saan palagi… kailangang magsimula mula sa pagkakabasag-basag
Nais kong mawala… ang magpakalayu-layo…

Lagi… gusto kong makalimot
At tumakas sa magulong ngayon
Subalit… kahit anong pag-iwas ko sa katotohanan
Matapos magising mula sa kahibangan
Ay tatambad muli ang nakasasakal na katotohanan

Sa mahabang panahon
Sinasarili ko lamang pala ang lahat
Ng pasakit ng aking naguguluminahang puso
Matagal na pala akong nag-iisa
Walang kinakapitan sa paniniwalang lahat ay kaya ko

Kailangan lamang palang sumuko
Upang muling makahinga
At tanggapin ang katotohanan na kailangan ko ang Dyos
Upang sa kanya iiyak ang lahat ng aking kabiguan
Patungo sa pagbabagong hinahangad
Ng aking nangungulilang puso…


===
go to a recollection:
http://denmar1978.blogspot.com/2013/04/one-week-on-line-recollection.html


Br. Dennis DC. Marquez, sSSS

No comments: