Monday, October 23, 2017

Panalangin Para sa Paghingi ng Pagpapala ng Diyos



Panginoon...

Huwag mo akong hayaang maging isang palalo.

Turuan mo akong i-appreciate ang iba.
Turuan mo ang aking puso na makita ang Iyong mga grasya
na gumagawa hindi lamang sa akin kundi maging sa aking kapwa.

Buksan mo ang aking mga mata upang mahanap Kita.

Kung saan may nagdurusa, hayaan mong damayan Kita
Kung saan man may nangungulila, hayaan mong samahan Kita
Kung saan man may nangangailangan, hayaan mong ibigay ko ang aking sarili sa Iyo

Alam kong mabibigo ako ng maraming ulit
Alam kong mare-reject ako ng paulit-ulit
Subalit patatagin mo ang aking puso
Upang hindi ako magsawang magmahal
Upang hindi ako magsawang maglingkod
Gaano man ito kasakit
At gaano man ito kahirap.

Panginoon...

Itinataas ko sa Iyo ang aking puso at isipan
Angkinin mo ako ng buung-buo
Hayaan mong sa kapayapaan Mo, ako ay humimlay
Hayaan mong sa pag-ibig Mo, ako ay mamatay.

#engkwentro #denmar1978






No comments: