Tuesday, June 21, 2011

Panalangin sa Pagpapatawad



Panginoon, turuan Mo po akong magpatawad...

Sa mga nakakasugat sa akin ng paulit-ulit
Turuan Mo po akong makita sa nakakasakit sa akin
Ang Iyong repleksyon upang siya ay aking mahalin pa rin
Sa kabila ng nararanasan kong tindi ng pasakit...

Hilumin Mo ang aking naaping gunita
Na sumisigaw ng paghihiganti
Upang maunawaan ko na ang galit
Ay walang puwang sa isang wagas na pag-ibig...

Turuan Mo ang aking puso
Na magmahal at magpatawad ng lubos
Ang mahalin ang lubhang nakasakit sa akin
At ituring pa rin siya bilang aking pinakamamahal na kapatid...

Hindi ko na hinihiling sa Iyo na baguhin Mo pa siya
Sapat na ang hilumin mo ang aking pusong nasugatan
Sa kabila ng aking pagsusumikap na manatiling mapagmahal
Itinataas kong lahat ang mga tinik na tinitiis ko sa aking buhay.




===
go to a recollection:
http://denmar1978.blogspot.com/2013/04/one-week-on-line-recollection.html


Br. Dennis DC. Marquez, sSSS

No comments: