Monday, May 28, 2012

Pagmamahal



naalala ko pa
sabay tayong nangarap
magkahawak kamay tayong lumipad
patungo sa ating ninanais na marating
subalit ang buong akala ko
magiging kuntento ka na
sa lahat ng ating nakamit
hanggang gusto mo nang kumawala
ng malayo sa aking piling
upang madama
ang higit na kalayaan
patungo sa lahat
nang higit mong pinapangarap

ngayon
pinapipili mo ako
kung ikaw ang lalayo
o ako ang aalis
upang walang maging hadlang
sa lahat ng iyong ninanais
patungo sa lahat ng hangad iyong puso
na pinapangarap mong tagumpay
kahit na isakripisyo mo pa
ang pag-ibig mo para sa akin

huwag mo akong papiliin
dahil dalawa lang ang alam kong gawin
ang ibigin ka o ang mahalin kita
kahit iwan mo pa ako
mananatili ako
hindi ako magsasawa
hindi ako magbabago
bumalik ka lang
kapag handa ka na
naririto lang ako
maghihintay ng tapat sa iyo...




Br. Dennis DC. Marquez, sSSS

No comments: