Wednesday, May 2, 2012

Bokasyon



Naalala ko pa
Natatakot akong humakbang
Upang sumunod sa iyong mga yapak
Panginoong Hesukristo

Mahirap kasing iwan
Ang lahat ng aking minahal
Ang lahat ng aking hinangad
Ang lahat ng aking pinagtagumpayan

Sapagkat ang iyong landas na binaybay
Ay matinik at masalimuot
Puno ng kapanglawan
Puno ng paghihirap
Puno ng pagdurusa

Subalit nangibabaw ang iyong tinig
Ang iyong pag-anyaya
Sa akin upang sundan ko ang iyong mga bakas
Hinawakan mo ang aking kamay
Upang ang aking takot
Ay tuluyang maibsan

Ipinangko mo mula sa aking balikat
Ang lahat ng aking alalahanin
Inari mo ang lahat ng aking kasawian
Pinakinggan ang aking mga pagluha
At tinawag mo pa rin akong kapatid

Pinatuloy mo ako sa Iyong tahanan
At mula noon
Hindi mo na kaylan man hiniwalayan
Hindi na iwinaglit sa iyong paningin
Kahit saan ako padparin ng hangin

Sa bawat pagsunod sa Iyo
Ramdam ko ang iyong mga kamay
Na laging nakahawak
Na laging nakasubaybay
Sa bawat landas na lalakaran
Sa bawat sandali ng aking paglalakbay...





===
go to a recollection:
http://denmar1978.blogspot.com/2013/04/one-week-on-line-recollection.html


Br. Dennis DC. Marquez, sSSS